Annie bị lạc vào mê cung. Annie muốn vượt qua các bức tường để về nhà. Mỗi lần nhảy qua 1 bức tường, Annie lại có thể nhảy cao thêm một độ cao t nữa. Cho mảng arr chứa độ cao của các bức tường và h là độ cao ban đầu Annie có thể nhảy qua. Xác định xem Annie có thể về nhà không? Trả về true nếu có thể và false nếu không.
Ví dụ:
- Với h= 5, arr=[1,6,8,10] và t = 2. thì đầu ra là jumpingGame(arr, h, t)= true.
Lần đầu Annie nhảy qua được bức tường độ cao 1, bước nhảy tăng lên là 5+2=7.
Lần thứ 2 Annie nhảy qua được bức tường độ cao 6, bước nhảy tăng lên là 7+2=9.
Lần thứ 3 Annie nhảy qua được bức tường độ cao 8, bước nhảy tăng lên là 9+2=11.
Lần thứ 4 Annie nhảy qua được bức tường độ cao 10.
Annie có thể về nhà.
Đầu vào/Đầu ra:
- [Giới hạn thời gian chạy] 0.1s với C++, 0.6s với Java, C#, 0.8s với Python, Js, Go
- [Đầu vào] integer h, t
h là độ cao ban đầu mà Annie có thể nhảy qua được, t là độ cao tăng thêm của bước nhảy mà Annie nhảy được sau mỗi lần vượt qua chướng ngại.
1 ≤ h ≤ 1000
1 ≤ t ≤ 1000
- [Đầu vào] Array.Integer arr
Mảng chứa độ cao của các bức tường mà Annie vẫn vượt qua để về nhà.
1 ≤ arr.size ≤ 15
- [Đầu ra] boolean
Trả về true nếu annie có thể về nhà, false nếu không thể.